วันอาทิตย์ที่ 29 มกราคม พ.ศ. 2566

เบี้ยแก้ หลวงปู่เพิ่ม วัดกลางบางแก้ว


หลวงปู่เพิ่ม ปุญญวสโน วัดกลางบางแก้ว ศิษเอกหลวงปู่บุญ วัดกลางบางแก้ว ที่ขึ้นชื่อเรื่องเครื่องรางของขลังประเภท "เบี้ยแก้" ที่ลูกศิษลูกหาการันตีว่าพุทธคุณดีครบทุกด้าน ทั้งยังสามารถเสาะแสวงหามาครอบครองได้ในปัจจุบัน แม้จะมีคนใจบาปทำของปลอมมาหลอกขายอยู่ไม่น้อย แต่ของแท้ก็ยังพอมีให้เห็นอยู่พอสมควร

หลวงปู่เพิ่ม ปุญญวสโน ท่านบวชเรียนอยู่ที่วัดกลางบางแก้วกับหลวงปู่บุญ ตั้งแต่เป็นสามเณร เมื่อครบอายุบวชพระ หลวงปู่บุญจึงจัดการบวชพระให้ โดยนิมนต์พระสังฆราชแพ วัดสุทัศน์ฯ มาเป็นพระอุปัชฌาย์ นับว่าหลวงปู่เพิ่่มท่านได้พระอาจารย์ดี และพระอุปัชฌาย์ดีมาตั้งแต่ต้น

เนื่องด้วยหลวงปู่บุญ วัดกลางบางแก้ว ท่านชำนาญเรื่องการสร้างเบี้ยแก้เป็นพิเศษ ทำให้หลวงปู่เพิ่มได้ร่ำเรียนวิชาการทำเบี้ยแก้มาด้วย และเป็นลูกมือช่วยหลวงปู่บุญสร้างมาเรื่อยๆ จนหลวงปู่บุญละสังขาร

หลวงปู่เพิ่ม อยู่พัฒนาวัดกลางบางแก้วต่อจากพระอาจารย์ของท่าน โดยมีลูกศิษนำหอยเบี้ย, ปรอท, ชันนะโรง และแผ่นตะกั่ว มาขอให้ท่านทำเบี้ยแก้ให้อยู่เสมอ ด้วยพลังความศักดิ์สิทธิ์ในเบี้ยแก้ของหลวงปู่เพิ่มนั้น ไม่ต่างจากของหลวงปู่บุญ ซึ่งเป็นพระอาจารย์ของท่านเลย

สรรพคุณ ความศักดิ์สิทธิ์ "เบี้ยแก้" ของหลวงปู่เพิ่ม วัดกลางบางแก้ว ท่านว่าครอบจักรวาล ทั้งกัน แก้คุณไสย สิ่งอัปมงคลทั้งหลาย กันได้แม้กระทั่งภูติผีปีศาจ ทั้งยังแคล้วคลาดจากอันตรายทั้งหลาย มีเมตตามหานิยม ผู้คนรักใคร่เมตตา หลายคนพูดตรงกันว่า มีเบี้ยแก้ของหลวงปู่เพิ่มลูกเดียว อุ่นใจได้

พระคาถาบูชา เบี้ยแก้ หลวงปู่เพิ่ม วัดกลางบางแก้ว เนื่องจากท่านเป็นศิษของหลวงปู่บุญ พระคาถาบูชาเบี้ยแก้ จึงใช้บทเดียวกับของอาจารย์

ตั้ง นะโม ๓ จบ แล้วสวดว่า

"อิติปิโส ภะคะวา ยาตรายามดี ได้ยามพระศรี สวัสดีลาโภ นะโมพุทธายะ"

แล้วสวดในใจว่า 

"อะ สัง วิ สุ โล ปุ สะ ภุ พะ พุทธะสังมิ อิสวาสุ"

แล้วอธิฐานเถิด ประเสริฐนัก หรือจักคล้องติดตัวเลยก็ย่อมได้ เพราะอานุภาพความศักดสิทธิ์นั้นครอบจักรวาลอยู่แล้ว.


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น