วันอาทิตย์ที่ 8 เมษายน พ.ศ. 2561

พระขรรค์เขาควายเผือก หลวงพ่อโศก


พระขรรค์เขาควายเผือก หลวงพ่อโศก วัดปากคลอง บางครก จ.เพชรบุรี เป็นพระขรรค์ที่เหล่าเซียนพระ และนักเลงทั้งหลายต่างตามหา หลวงพ่อโศก ท่านสร้างเครื่องรางของขลังหลายอย่าง ล้วนมีความเข้มขลังศักดิ์สิทธิ์ยิ่งนัก พระขรรค์เขาควายเผือกก็เช่นเดียวกัน ซึ่งโด่งดังด้วยการบอกเล่าประสพการกันปากต่อปาก

เล่ากันว่า พระขรรค์เขาควายเผือกของหลวงพ่อโศกนั้น แกะจากเขาควายเผือกที่ตายโดยถูกฟ้าผ่าตาย เพราะเชื่อว่ามีพลังจากฟ้า จะมีความขลังพลังอำนาจสูง เมื่อควายโดนฟ้าผ่าตาย หลวงพ่อโศกจะไปทำพิธีเทวตาพลี และชำแหละตัดเขามาทันที อย่านำไปผ่านพิธีอื่นก่อนแล้วค่อยตัด เช่น ไปต้มน้ำร้อนก่อนนั้นไม่ได้


เวลาแกะพระขรรค์ท่านว่าห้ามแกะทวนเขาเด็ดขาด ให้แกะจากโคนเขาไปหาปลาย ถ้าเผลอทวนครั้งเดียวถือว่าใช้ไม่ได้ละ ส่วนการลงอักขระถ้าเล่มใหญ่จะลงบทเต็ม ถ้าเล่มเล็กก็จะลงแบบย่อ

พระขรรค์เขาควายเผือก ของหลวงพ่อโศก มีความศักดิ์สิทธิ์สูง ว่ากันว่าปลายนั้นไว้ทิ่มแทงสิ่งที่ไม่ดี สิ่งอัปมงคลออกไป เรียกทรัพย์ เสน่ มหาอุด ได้หมดทุกประการ และไม่มีพลังอำนาจใดทำลายได้ ลอดใต้สะพาน ด่าพ่อด่าแม่ ท่านว่าไม่มีเสื่อม กระสุนปืนลงของกระทำมา ก็ทำอะไรไม่ได้ กันภูติผีปีศาจก็ดีนัก


นอกจากไว้พกติดตัว หรือบูชาเพื่อป้องกันสิ่งไม่ดีต่างๆแล้ว ยังสามารถใช้ทำน้ำมนต์ ปัดเป่าเสนียดจัญไรต่างๆ หรือแม้แต่รักษาโรคภัยไข้เจ็บก็ยังได้

บางท่านสงสัยว่าเขาควายเผือก ทำไมบางเล่มสีดำ ที่ดำเพราะโดนฟ้าผ่า เชื่อว่าพระราหูเข้าประทับ จึงมีบางส่วนที่ขาวบ้าง แดงบ้าง ดำบ้างปะปนกันไป ถ้าใครมีบุญได้ครอบครอง จงเก็บรักษาไว้ให้ดีครับ


*หากได้มาใหม่ๆ เพื่อความสบายใจ ท่านว่าให้เอาไปแช่น้ำเกลือก่อนก็ได้ เพื่อสลายพลังอำนาจร้ายต่างๆ ที่อาจจะมีติดมา

*อย่านำพระขรรค์มากวัดแกว่งเล่นกลางอากาศ เพราะเชื่อกันว่าพระขรรค์มีรัศมีแรง และไกล อาจจะไปโดนวิญญาณ สัมพเวสีต่างๆ จะกลายเป็นบาปติดตัวได้ครับ



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น