วันพุธที่ 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2563

มีดหมอ มีดครู ศาตรวุธศักดิ์สิทธิ์


มีดหมอ มีดครู เป็นอาวุธศักดิ์สิทธิ์คู่กายผู้เรียนพระเวท มีวิชาอาคมแก่กล้า เนื่องจากเป็นอาวุธที่ใช้ป้องกันตัว และปราบศัตรูผู้มีวิชาอาคมเหนือคนธรรมดาได้ มีดหมอจึงไม่เหมาะกับบุคคลธรรมดาทั่วไป หากไม่มีครูอาจารย์แนะนำ เพราะจะไม่สามารถควบคุมพลังอาถรรพ์ที่มีอยู่ในตัวมีดได้

การสร้างมีดหมอนั้น เริ่มมีมาตั้งแต่สมัยโบราณ แต่จะหายาก ไม่แพร่หลายเหมือนสมัยปัจจุบัน ด้วยกรรมวิธีการสร้างนั้นสลับซับซ้อน ต้องใช้พระเวทกำกับในทุกขั้นตอน ฉะนั้น.. ผู้ที่สามารถสร้างได้ตามตำราครูจริงๆ จึงมีแต่ผู้เรืองอาคมเท่านั้น อย่างเราเห็นตัวอย่างการสร้างดาบฟ้าฟื้นในวรรณกรรมเรื่องขุนช้างขุนแผน เป็นต้น มวลสารและวิธีการสร้างนั้น ไม่ง่ายเลยสำหรับบุคคลธรรมดาทั่วไป


มีดหมอ มีหลายประเภท
๑. มีดหมอ มีดหมอผี สำหรับปราบอาถรรพ์ต่างๆ สะกด สยบภูตผีปีศาจ ใช้กระทำคุณไสยต่างๆ
๒. มีดหมอ มีดพกคนทั่วไป สำหรับป้องกันภัยอันตราย ไม่ว่าจะคมหอกคมดาบ หรือภัยจากธรรมชาติ
๓. มีดหมอ มีดครูหมอ สำหรับรักษาโรคภัยไข้เจ็บ ถอนอาถรรพ์ ถอนคุณต่างๆที่คนเล่นคุณไสยกระทำมา


กรรมวิธีการสร้างมีดหมอ
แต่ละสายจะมีความแตกต่างกันไป แต่ก็ไม่มากนัก บางสายจะใช้ เหล็กเผาผี เหล็กเสียบผี เหล็กตะปูตอกโลงผีตายโหง ประจุด้วยเส้นผมผีตายโหง ดินโป่งเจ็ดป่าช้า เป็นต้น มีดหมอที่สร้างด้วยเหล็กประเภทนี้ มักจะเป็นมีดหมอของเหล่าหมอผี สัปเหร่อที่มีไว้สำหรับกำหราบพวกภูตผีปีศาจเสียสวนใหญ่

ส่วนมีดหมอที่ใช้สำหรับป้องกันตัว หรือเพื่อไว้ปัดเป่ารักษาโรคภัยไข้เจ็บ มักจะสร้างด้วยวัตถุมงคล หรือเหล็กที่มีพลังทางพุทธคุณ เช่น เหล็กน้ำพี้ เหล็กตะปูสังฆวานร เหล็กยอดปราสาท เหล็กบ้าน เหล็กอาวุธโบราณ เป็นต้น

บางสายก็สร้างด้วยเหล็กสัตโลหะ (หอก ของไกรทองที่ใช้ปราบจรเข้) เหล็กนวโลหะเขียว เหล็กนวโลหะดำ ซึ่งเป็นเหล็กที่มีพลานุภาพมากเช่นเดียวกัน หรือสมัยใหม่สร้างจากเหล็กดามัสกัส ซึ่งเป็นเหล็กที่มีความแข็งคมเป็นพิเศษก็มี แล้วค่อยนำมาตอกลายอักขระ และปลุกเสกอีกที

นอกจากนี้ ช่างตีมีดจะต้องเป็นช่างที่ได้รับการถ่ายทอดการตีมาอย่างถูกพิธี คือต้องมีการครอบครู มีครูหมอเหล็กประจำโรง ท่านว่ามีดที่ช่างนั้นตีก็จะมีแรงครูดีอยู่ในตัวอยู่แล้วด้วย


ด้ามและฝักมีดหมอ
นอกจากเหล็กวิเศษที่ใช้สำหรับตีมีดหมอแล้ว ด้ามจับและฝักมีดก็มีความสำคัญไม่แพ้กัน ด้ามและฝักมักจะทำด้วยไม้มงคล อาทิ ไม่คูณ ไม้พยุง ไม้ชัยพฤกษ์ ไม้พญางิ้วดำ ไม้ตายพรายบางชนิด หรือ งา เขาสัตว์ เป็นต้น ตรงด้ามจับมักจะเจาะรูไว้ใส่แผ่นยันต์ ตะกรุด หรือของอาถรรพ์ต่างๆ ที่ครูบาร์อาจารย์ท่านปลุกเสกไว้ไปด้วย

เมื่อมีดหมอเสร็จสมบูรณ์แล้ว ครูบาร์อาจารย์ท่านก็จะหาฤกษ์เพื่อปลุกเสกอีกที มักจะใช้ฤกษ์แข็งในการปลุกเสก เช่น เสาร์ ๕ หรือฤกษ์เพชรฆาตร เป็นต้น แล้วแต่คณาจารย์ที่จัดสร้าง

เกจิอาจารย์ ที่สร้างมีดหมอ ได้อย่าเข้มขลัง และเป็นที่นิยมเสาะหากันมาครอบครอง เช่น

สรรพคุณมีดหมอ
มีดหมอ มีดครู ทั่วไปก็จะมีสรรพคุณปราบ สยบภูติผีปีศาจ กันคุณไสย กันอาวุธ เขี้ยวงา หรือแม้แต่ภัยธรรมชาตินานาประการ ใช้ทำน้ำมนต์ หรือประกอบพิธีกรรมทางไสยศาสตร์เพื่อแก้ รักษาโรคภัยไข้เจ็บ หรือคุณต่างๆ เป็นอาวุธคู่กายของผู้เรืองอาคมทั้งหลาย บ้างก็ว่าเป็นอาวุธคู่ชายชาตรี หรือสยบชายชาตรี


การเก็บรักษา
มีดหมอ หรือมีดครู เป็นอาวุธที่มีพลังทำลายล้างอาถรรพ์ต่างๆ ดังนั้นท่านมักให้ทำหิ้งแยกเก็บออกมาจากเครื่องรางอื่นๆ เพราะมีดหมออาจจะไปล้างพลังเครื่องรางอื่นให้เสื่อมลงได้ มีดควรเก็บไว้ในฝักตลอด เพราะปลายแหลมของมีดหมอมีพลังมาก การวางชี้ไปทางใดทางหนึ่ง อาจจะไปทำลายบางอย่างที่อยู่ ณ ทิศนั้นได้



อย่างเคยมีประสบการของบ้านหลังหนึ่ง มีดหมอของพ่อที่เสียไปวางไว้ในห้องพระ ไม่มีฝัก ปลายมีดชี้ไปทางรูปถ่ายของแม่ที่เสียไปแล้ว บ้านหลังนั้นมีแต่ความวุ่นวาย แม่ที่เสียไปก็มาเข้าฝันว่าขึ้นบ้านชั้นบนไม่ได้ และร้อนเหมือนถูกไฟเผา ให้ลูกช่วยด้วย หลังจากนั้นก็มีผู้แนะนำให้ลูกชายหาผ้ามาห่อมีดหมอนั้น แล้วนำแยกไปวางที่อื่น ทุกอย่างจึงสงบลง

บางท่านก็ว่า แม้มีดหมอจะต้องอยู่ในฝักตอนเก็บรักษาไว้ที่บ้าน แต่ให้ดึงมีดออกมานิดหนึ่ง ให้เห็นคม เพื่อให้พลานุภาพของมีดหมอนั้น ออกมาคุ้มครองเจ้าของและผู้อาศัยอยู่ในบ้านหลังนั้น

ดังนั้น ใครที่ต้องการหามีดหมอมาไว้ครอบครอง จึงขอให้ศึกษาอย่างถ่องแท้เสียก่อน มีครูบาร์อาจารย์แนะนำ เพราะสุดท้ายแล้ว แทนที่ท่านจะได้ประโยชน์จากมีดหมอเล่มนั้น อาจกลับกันโดนพลังมีดหมอเล่มนั้นเล่นงานเสียเอง ก็เป็นได้.




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น