วันอังคารที่ 28 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2566

เบี้ยแก้ หลวงปู่เจือ ปิยสีโล วัดกลางบางแก้ว

เบี้ยแก้ หลวงปู่เจือ ปิยสีโล วัดกลางบางแก้ว แน่นอนว่าเป็นสุดยอดเครื่องราง ที่มีความเข้มขลัง ศักดิ์สิทธิ์ ที่สืบทอดกันมาอย่างยาวนาน ตั้งแต่ยุคหลวงปู่บุญ หลวงปู่เพิ่ม และมาถึงหลวงปู่เจือ ที่ได้รับการสืบทอดสรรพวิชาการทำเบี้ยแก้มาอย่างไม่ขาดตกบกพร่อง พลังความศักดิ์สิทธิ์ในเบี้ยแก้ที่หลวงปู่เจือสร้างนั้น ยังเข้มขลัง จนลูกศิษลูกหาสัมผัสประสบการกันมาอย่างโชกโชน

หลวงปู่เจือ ปิยสีโล ท่านเป็นชาวบ้านท้ายคุ้ง ตำบลไทยยาวาส อำเภอนครชัยศรี จังหวัดนครปฐม โดยเกิดเมื่อวันที่ ๑๕ พฤษภาคม พ.ศ. ๒๔๖๘ หลวงปู่เจือ ปิยสีโล ท่านเรียนจบชั้นประถมปีที่ ๔ ที่โรงเรียนวัดประชานาถ (วัดโคกแขก) แล้วมาช่วยครอบครัวทำนาหาเลี้ยงชีพ จนหลวงปู่เจืออายุครบ ๒๖ ปี ท่านจึงกราบลาบิดามารดาไปอุปสมบทเป็นพระภิกษุ ณ พัทธสีมาวัดกลางบางแก้ว โดยมี (พระครูพุทธวิถีนายก (เพิ่ม ปุญญวสโน) เจ้าอาวาสวัดกลางบางแก้ว เป็นพระอุปัชฌาย์

นับว่าหลวงปู่เจือ ปิยสีโล ท่านได้พระอุปัชฌาย์ และครูบาอาจารย์ดีตั้งแต่เริ่มบวชเลย เพราะหลวงปู่เพิ่ม ปุญญวสโน ท่านได้รับความเคารพนับถืออย่างมากเรื่องความศักดิ์สิทธิ์เข้มขลังในการสร้างเบี้ยแก้อยู่แล้ว หลวงปู่เจือ ปิยสีโล จึงได้ร่ำเรียนสรรพวิชาจากหลวงป๋เพิ่มมาโดยตรง

หลังจากอุปสมบทแล้วหลวงปู่เจือ ปิยสีโล ท่านก็ศึกษาเล่าเรียนพระปริยัติธรรมอย่างมุ่งมั่น สามารถสอบได้นักธรรมชั้นตรี-โท-เอก และได้รับตำแหน่งรองเจ้าอาวาส วัดกลางบางแก้ว เมื่อปี พ.ศ. ๒๕๒๘ หลังจากที่ปฏิเสธตำแหน่งเจ้าอาวาสมาครั้งหนึ่งแล้ว หลวงปู่เจือได้สืบทอดสรรพวิชาการสร้างเบี้ยแก้มาจากหลวงปู่เพิ่ม ทำให้เบี้ยแก้ของหลวงปู่เจือ ปิยสีโล เป็นที่เรื่องลือเรื่องความศักดิ์สิทธิ์ครอบจักรวาล

หลวงปู่เจือ ปิยสีโล เป็นศิษย์สายตรงวัดกลางบางแก้ว เริ่มจากเป็นพระลูกวัดศิษย์อุปัฏฐากรับใช้สนองงานของหลวงปู่เพิ่ม โดยมีหน้าที่คอยจัดสร้างเบี้ยแก้ตามคำสั่งของหลวงปู่เพิ่ม ประกอบพิธีกรรมตั้งแต่เริ่มบรรจุปรอท ใช้ตะกั่วหุ้มหอยเบี้ย ลงอักขระเลขยันต์ ถักเชือกหุ้มหอยเบี้ยด้วยมือ

เมื่อทำสำเร็จจะนำไปขอบารมีให้หลวงปู่เพิ่มปลุกเสกอีกครั้ง ก่อนจะนำออกแจกจ่ายลูกศิษย์ กล่าวได้ว่า หลวงปู่เจือ ได้สืบทอดวิธีจัดสร้างเบี้ยแก้ อันเป็นสุดยอดวิชาของหลวงปู่บุญและหลวงปู่เพิ่มไว้อย่างสมบูรณ์แบบที่สุด

สรรพคุณหรือพุทธคุณเบี้ยแก้หลวงปู่เจือ เป็นที่ร่ำลือในด้านแคล้วคลาดปลอดภัย เมตตามหานิยม และป้องกันคุณไสยต่างๆ สามารถกันถูกกระทำย่ำยี กันคุณผี คุณไสยเวท อาถรรพณ์ ยาสั่ง ฝังรูปฝังรอย ผีเข้าเจ้าสิง กันไข้ป่าสารพัด ผีป่า ผีโป่ง ผีเปิ่ง ผีปอบกองกอย กันจิตคิดวิกลด้วยโรคอุปาทาน กันมนต์ยาดำย่ำยีด้วยเล่ห์กลมายาสารพัด เป็นต้น

การเก็บรักษา บางท่านว่าหากมีติดตัว ๑ ลูก เก็บไว้บนหิ้งพระอีก ๑ ลูกก็จะดีมาก เพราะเบี้ยแก้ที่อยู่ที่บ้าน สามารถคุ้มครองครอบครัวที่อยู่ที่บ้านได้ ส่วนเวลาเราไปไหนมาไหน ก็มีเบี้ยแก้ติดตัวไป ๑ ลูก แต่ในปัจจุบันเราต้องยอมรับว่าเบี้ยแก้หลวงปู่เจือ ปิยสีโล มีคนใจบาปทำของปลอมออกมาหลอกขายเป็นจำนวนมาก ดังนั้นผู้ที่เสาะแสวงจึงต้องศึกษา พิจารณาอย่างละเอียด เพราะถ้าได้เบี้ยแก้ปลอมไป ก็ไม่สามารถคุ้มครองตัวเราและครอบครัวได้

คาถาบูชา เบี้ยแก้ หลวงปู่เจือ ปิยสีโล วัดกลางบางแก้ว

ตั้ง นะโม ๓ จบ แล้วสวดว่า

"อิติปิโส ภะคะวา ยาตรายามดี ได้ยามพระศรี สวัสดีลาโภ นะโมพุทธายะ"

แล้วสวดในใจว่า 

"อะ สัง วิ สุ โล ปุ สะ ภุ พะ พุทธะสังมิ อิสวาสุ"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น