วันอาทิตย์ที่ 10 ธันวาคม พ.ศ. 2566

เขากวางคุด หรือเก้งเขาคุด เครื่องรางวิเศษแห่งพงไพร

เครื่องรางวิเศษ หรือของทนสิทธิ์แห่งป่าเขา ลำเนาลึก เป็นที่เลื่องลือ ที่เหล่าพรานป่าต่างใฝ่ฝันหา อยากจะได้มาครอบครองอีกอย่างคือ เขากวางคุด หรือเก้งเขาคุด ที่แม้แต่โขลงช้างป่ายังยอมสยบ มิกล้ากล่ำกลาย

โบราณกาลพรานเก่าแก่ ได้เล่าสืบต่อกันมาว่า ของวิเศษในป่าเขานั้นมีมากมายหลายชนิด ทั้งของอาถรรพ์ แลล้างอาถรรพ์ สยบภัยทั่วไพรกว้างได้ แต่ของเหล่านี้นั้น ผู้มีบุญวาสนานัก จักได้พบพาน

เขากวางคุด ท่านว่ามันคือเขากวางวิเศษ ของทนสิทธิ์ เป็นเขากวางที่งอกมาจากกลางกระหม่อมของกวาง ซึ่งคือเขาที่สามนั่นเอง และเขาที่สามนี้มักเป็นเขากุดสั้นๆ ไม่ยาวเหมือนเขากวางทั้งสองข้างทั่วไป และหาได้ยากยิ่ง เพราะจะเจอกับกวางที่มีบารมีเก่า มีเทวาอารักษ์คอยรักษา

กวางที่มีเขาคุดนี้ ร่างกายจะสง่างาม เป็นกวางที่ยิ่งใหญ่ และมักเป็นจ่าฝูงเสมอ มีกวางตัวเมียมากมายรายล้อม มีอำนาจมาก สัตว์ร้ายใดก็ไม่กล้าต่อกรด้วย จะยิงมันก็ไม่ออก ยิงยังงัยก็ไม่เข้า ดังนั้น..เราจะได้เขากวางคุดนี้มาก็ต่อเมื่อมันหลุดออกมาเอง และได้พบเจอครอบครองโดยบุญวาสนานำพา

ใครได้ครอบครองเขากวางคุดนั้น ท่านว่าจะมีบารมี ผู้คนเกรงขาม ทั้งยังแคล้วคลาด คงกระพันชาตรี ป้องกันและสยบสิ่งชั่วร้ายที่มองไม่เห็นได้ ทั้งยังเป็นเสน่เมตตา ผู้เรียนอาคมบางท่าน ใช้เขากวางคุด ประกอบกับมนตราอาคมที่ตัวเองเล่าเรียนมา เพื่อเสริมให้พระเวทนั้นมีพลานุภาพมากยิ่งขึ้น สรรพคุณนั้นแล้วแต่พรรณา

เขากวางคุด เป็นของหายาก และเป็นที่ต้องการสูง จึงมีคนใจบาป ทำของปลอมออกมาเป็นจำนวนมาก และทำกันมาอย่างช้านาน ซึ่งเหมือนของจริงจนแยกไม่ออกด้วยตาเปล่า ขอให้ทุกท่านพึงระวัง..

วิธีการดูเขากวางคุด หรือเก้งเขาคุด ให้พิจารณาดังนี้

  • เนื้อเขาต้องฉ่ำ เพราะเขากวางคุด แท้ๆ จะหลุดออกมาเอง ในขณะที่กวางยังมีชีวิตอยู่ ความฉ่ำ คือ น้ำแห่งชีวิต (เช่นเดียวกับ งากำจัด/งากำจาย)
  • ต้องมี เซลล์ หรือ เนื้อแก่นในของเขา
  • โปรดสังเกตุ เขาที่มีการ ตัดแต่ง โดยใช้เขากวางธรรมดา มาตัดแต่งให้คุด
  • และปัจจุบัน มีเขาไฟเบอร์ วางขาย เพียบเลย

เขากวางคุด สำหรับผู้เสาะหาสะสม ยังเชื่อกันว่าถ้าได้เขากวางคุดที่แตกงา ยอดออกเป็น ๓, ๕, ๗,๙ ยอดนับว่ายิ่งเป็นของวิเศษนัก แต่ที่ดีเลิศ คือเขากวางคุดพระโพธิสัตว์ ซึ่งมี ๑๒ ยอด ท่านว่าแทบจะหาไม่ได้เลย แต่มันมีอยู่จริง เมื่อพระโพธิสัตว์จุดติลงมาเกิดเป็นกวางนั่นเอง เมื่อสิ้นอายุขัย ท่านก็ทิ้งร่างกายนี้ไว้ให้แก่ผู้มีบุญวาสนาบนโลกมนุษย์

หากใครได้ครอบครองของแท้ ถือว่ามีบุญสอดคล้องกันยิ่งนัก จงเก็บรักษาไว้อย่างดี สามารถไว้บูชาบนหิ้ง เซ่นไหว้ด้วยน้ำสะอาด และหญ้า หรือจะอาราธนาพกพาติดตัวก็ย่อมได้ ท่านว่าแม้แต่ช้างดุร้าย ควานช้างยังใช้เขากวางคุด สยบช่างนั้นได้อย่างสิโรราบมาแล้ว

วิธีบูชาเขากวางคุด เก้งเขาคุด

  • ใส่พาน โดยวางบนกระดาษเงิน - กระดาษทอง รองข้างล่าง พร้อมใส่เหรียญบาท ๙ เหรียญ (เขากวางคุดจะแผ่บารมี ช่วยหนุนเรื่องทางโชคลาภ แลค้าขาย)
  • บูชาด้วยน้ำสะอาด และหญ้า
  • จุดธูป ๑ ดอก บอกกล่าวเทวดา พญากวาง ขอโชคลาภ ตามประสงค์เถิด ฯลฯ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น