วันพุธที่ 24 พฤษภาคม พ.ศ. 2566

“คด หรือ คต” เครื่องรางกายสิทธิ์

 

“คด หรือ คต" เป็นสิ่งมงคล ที่มีความศักดิ์สิทธิ์ในตัว ซึ่งเกิดขึ้นเองตามธรรมชาติ นับถือกันว่าเป็นของวิเศษ ซึ่งมีอยู่หลายประเภท “คด” ที่เป็นพืชพันธุ์กลายเป็นหิน เช่น เม็ดทับทิม, เม็ดมะขาม, เม็ดขนุน, เม็ดทุเรียน เป็นต้น ถ้าเป็นเม็ดขนุนเป็นหิน มักเรียกกันว่า “เม็ดขนุนทองแดง”

พืชพันธุ์ต่างๆ เหล่านี้ ถ้ากลายเป็นหินขึ้นมาเมื่อไหร่ ถือว่าเป็นเรื่องผิดธรรมชาติ จะถูกเรียกว่า “คด หรือ คต” มีความวิเศษในตัว ไม่จำเป็นต้องผ่านพิธีกรรมปลุกเสกใดๆ แต่ถ้ามีผู้เรืองเวทพบเจอเข้า ครูบาอาจารย์เหล่านั้นจะนำไปทำพิธีปลุกเสกต่อ ด้วยฤกษ์อันถูกต้องตามตำรา จะยิ่งเพิ่มความเข้มขลังศักดิ์สิทธิ์ มีพลานุภาพมากขึ้นอย่างทวีคูณ

“คด” ที่พืชพันธุ์เหล่านี้กลายเป็นหิน ใช้เป็นเครื่องรางพกติดตัว มีอานุภาพทางอยู่ยงคงกระพันชาตรี หากเก็บบูชาไว้กับบ้านเรือน ก็จะเป็นสิริมงคล มีความเจริญรุ่งเรือง ป้องกันภัยพิบัติทุกประการ

นอกจากนี้ “คด” ยังมีอีกประเภทหนึ่ง ซึ่งเป็น “คด” ที่เกิดขึ้นจากสัตว์ต่างๆ เป็นของกายสิทธิ์ดุจเดียวกัน มีพลังความวิเศษในตัว เช่น คดที่เกิดจาก ไข่นก, ไข่ไก่, ไข่เป็ด กลายเป็นหิน เป็นต้น “คด” ที่เกิดจากไข่เหล่านี้กลายเป็นหิน มักเรียกกันว่า “ไข่ทองแดง” ซึ่งเป็นของกายสิทธิ์ มีความวิเศษดุจเดียวกัน

“คดผึ้ง” หรือ “คดภุมริน” เป็น “คด” อีกประเภทหนึ่ง ที่เสาะหาได้ยากยิ่ง ท่านว่าผึ้งเหล่านี้จะทำรังเป็นรวงใหญ่เท่ากระด้งฝัดข้าว เมื่อถึงเวลาผึ้งจะพากันหนีไปอยู่ที่อื่น ทิ้งรังให้ร้างไว้เช่นนั้น เมื่อผู้ใดนำเอารังนั้นมาทำประโยชน์ จะพบวัตถุสีเหลือง มีรูพรุนคล้ายรังผึ้ง มีรัศมีสดใสดังแก้วบุษราคัม มีขนาดกว้าง ๑ นิ้ว ยาว ๒ นิ้ว โดยประมาณ มักเรียกกันว่า “คดผึ้ง” หรือ “คดภุมริน” แต่หาใช่ว่าจะมีให้พบเห็นทุกรัง ซึ่งเป็นของกายสิทธิ์ที่พบหาได้ยากเช่นเดียวกัน ช่วยให้มีความเจริญรุ่งเรือง ป้องกันภัยพิบัติและอันตรายทุกประการ

“คดปลวก” เป็นเครื่องรางอีกชนิดหนึ่ง เป็นก้อนหินสีดำสนิท ภายในมีแสงรัศมีคล้ายกับนิล ลักษณะกลมเท่าผลมะนาว หรือผลมะกรูด มีรูพรุนคล้ายรังปลวก จะพบเจอได้ในจอมปลวก เรียกกันว่า “คดปลวก” เป็นเครื่องรางกายสิทธิ์ มีอานุภาพทำให้ผู้พกพาอยู่ยงคงประพันชาตรี

“คดไม้” ที่เกิดขึ้นในไม้ ซึ่งเป็นก้อนหินที่เกิดอยู่ในแก่นไม้หรืออยู่ในป้องไม้ มีลักษณะกลม เป็นหินแข็งแกร่ง มักพบด้วยความบังเอิญ ในยามเลื่อยไม้ ผ่าไม้ เช่น หินที่อยู่ในป้องไม้ไผ่ หรืออยู่ในแก่นไม้ยืนต้น โดยข้างในเป็นโพรง และมีก้อนหินฝังอยู่ เรียกกันว่า “คดไม้” ซึ่งเป็นเครื่องวิเศษ มีอานุภาพอยู่ยงคงกระพันชาตรีเช่นเดียวกัน

แต่ “คด” ที่เชื่อกันว่าเป็นของวิเศษกว่า คด ทั้งปวง หายากมากว่าสิ่งใด ต้องเป็นผู้มีบุญวาสนาเท่านั้น จึงจะได้ประสพพบพาน และได้ครอบครองเป็นสมบัติ นั่นคือ แก้วตาแมวกลายเป็นหิน หรือที่เรียกกันโดยทั่วไปว่า “เพชรตาแมว” หากผู้ใดได้รับไว้ครอบครอง จะมีความเจริญรุ่งเรือง เป็นเศรษฐี ป้องกันภัยและอันตรายทั้งหลายทั้งมวล

หากผู้ใดมีบุญวาสนาได้พบพาน “คด หรือ คต” เหล่านี้แล้ว จงเก็บรักษาดูแลไว้อย่างดี เพราะหาใช่ได้พบเจอกันได้โดยง่าย เพราะ “คด หรือ คต” ต่างๆ เหล่านี้มีเทวดาคอยรักษาดูแล จึงมีอานุภาพมาก มีพลังกายสิทธิ์อยู่ในตัว ไม่จำเป็นต้องเข้าพิธีปลุกเสกใดๆ เป็นเครื่องรางติดตัวที่วิเศษนัก ผู้ที่มีบุญวาสนาดีเท่านั้นจึงจะได้พบเจอ และได้ครอบครองเป็นสมบัติติดตัว..

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น