วันจันทร์ที่ 23 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563

กุมารทอง

กุมารทอง, ลูกกรอก, พรายดำ, รักยม กุมารผู้ทรงฤทธิ์ อยู่เหนือภูตผีทั้งปวง ทุกชื่อที่กล่าวมานั้น จัดอยู่ในเครื่องรางในกลุ่มกุมาร แต่อิทธิ์ฤทธิ์และการจัดสร้าง ก็มีความแตกต่างกัน มีพลังอำนาจไม่เท่ากัน ดังนั้นผู้เลี้ยงกุมารเหล่านี้ หากไม่มีวิชาอาคมที่จะข่มมันได้ ก็ถือว่าเสี่ยงและเป็นอันตรายหากเลี้ยงไว้เช่นเดียวกัน

กุมารทอง เริ่มสร้างกันมาแต่สมัยใดนั้น ยังยากจะหาข้อยุติได้ บันทึกเก่าสุดที่พอจะรู้กันคือ เสภาขุนช้างขุนแผน ซึ่งเชื่อกันว่าเป็นเรื่องราวที่เคยเกิดขึ้นจริงในสมัยกรุงศรีอยุธยา และได้จดจำเล่าต่อๆกันมา โดยในเนื้อเรื่องนั้น ตัวเอกที่ชื่อขุนแผน มีการจัดสร้างกุมารทองขึ้นหนึ่งตน โดยกรรมวิธีการสร้างค่อนข้างจะเหี้ยมโหด และพิศดารเอาพอสมควร แต่อิทธิฤทธิ์ของกุมารทองนั้น ช่างมากมายมหาศาล

กุมารทองอาจจะมีมาตั้งแต่สมัยนั้น แต่คงจะไม่แพร่หลายมากนัก คงมีแต่ผู้เรืองอาคมแอบสร้างและเลี้ยงไว้ใช้งานอย่างลับๆ เท่านั้น เนื่องจากเป็นของที่ทรงฤทธิ์ วิชาการสร้างจึงถูกเก็บงำไม่เผยแพร่กันทั่วไป

กุมารทอง มี ๒ ประเภทใหญ่ๆ

- กุมารที่เกิดมาจากท้องแม่แล้วตาย (เรียกว่าลูกกรอก)
- กุมารทองที่ถูกสร้างขึ้นด้วยวัตถุอาถรรพ์

ลูกกรอก ที่เกิดจากท้องแม่แล้วตาย เชื่อกันว่าให้เอาขมิ้นชันมาทาให้เหลืองอร่าม และทาบางอย่างเพื่อป้องกันร่างเน่าเปื่อย แต่บางท่านก็ว่า ความศักดิ์สิทธิ์ของลูกกรอกนั้น ทำให้ร่างเล็กๆ นั้นไม่เน่าไม่เปื่อยเลยก็มี 

ท่านให้แม่เก็บใส่หีบไว้บูชา ไม่ต้องผ่านพิธีปลุกเสกใดๆ เชื่อกันว่ากุมารนั้นจะช่วยให้แม่ทำสิ่งใดก็ประสบผลสำเร็จ มีความร่ำรวย และจะคอยเตือนล่วงหน้าเมื่อจะมีภัย โดยพ่อแม่จะต้องหาเสื้อผ้า ของเล่นมาให้ดังเลี้ยงลูกของตัวเองทั่วไป

กุมารทองที่ถูกสร้างขึ้น มีแยกย่อยอีกหลายประเภท ขึ้นอยู่กับตำราของแต่ละครูอาจารย์ อย่างที่เคยพบเจอก็จะมีดังนี้

- กุมารทองที่สร้างโดยใช้วิญาณ ผี
- กุมารทองที่เกะด้วยไม้มงคล ไม้อาถรรพ์ต่างๆ
- กุมารทองที่หล่อด้วยเหล็กอาถรรพ์

ลักษณะของกุมารทอง : เป็นเด็กผู้ชายคนเดียว ไว้ผมจุก บ้างก็นุ่งโจงกระเบนไม่ใส่เสื้อ หรือใส่แต่กางเกงไม่ใส่เสื้อ คล้องสังวาลสวยงาม บางสำนักก็สร้างแบบไม่ใส่เสื้อผ้าเลยก็มี

วิธีเลี้ยงกุมารทอง หิ้งในการวาง จะต้องให้ต่ำกว่าหิ้งของพระพุทธ และพระสงฆ์ จัดหาเสื้อผ้า ของเล่นเด็กมาให้ ดังเลี้ยงลูกของตนเอง ทุกครั้งที่จะรับประทานอาหาร เจ้าของต้องแบ่งส่วนหนึ่งมาให้กุมารทองด้วย พยายามประพฤติตนอยู่ในศีลในธรรม ขอในสิ่งที่ไม่ผิดศีลธรรมอันดี เข้าวัดเข้าวาทำบุญ อย่าลืมนึกอุทิศบุญให้กับกุมารทองด้วย

ความศักดิ์สิทธิ์ของกุมารทอง อย่างที่กล่าวไว้ในเบื้องต้นแล้ว ว่ากุมารทองนั้นมากด้วยอิทธิฤกธิ์ มีกำลังเหนือภูติผีปีศาจทั้งปวง จึงใช้ได้สารพัด ดังคำโบราณที่ว่าฝอยถ้วมหลังช้างแลก็ไม่ปาน ขอทางเสน่เมตตามหานิยม ขอให้ค้าขายดีขายคล่อง ขอให้ประสบความสำเร็จในหน้าที่การงาน ปิดงานปิดจ๊อปได้ง่าย รวมทั้งป้องกันภัยอันตรายทั้งหลายทั้งปวง ทั้งภัยธรรมชาติ อุบัติเหตุ หรือเภทภัยที่เรามองไม่เห็นด้วยตาเปล่า เฝ้าบ้านเฝ้าเรือน ต้องบอกว่าสารพัดจริงๆ ที่จะใช้งานได้ ที่สำคัญอย่าใช้งานอะไรที่ผิดศีลธรรมเป็นใช้ได้

โทษของการเลี้ยงกุมารทอง หากผู้เลี้ยงกระทำการใดเป็นการผิดข้อห้ามของครู (ผิดครู) ผิดศีลธรรม ด้วยพลังอำนาจของกุมารทอง สิ่งดีๆทั้งหลายที่กล่าวมา จะกลับกลายเป็นร้ายทั้งหมด แม้กระทั้งชีวิตของผู้เลี้ยงเองก็จะหาไม่ไปด้วย

เมื่อต้องการเลิกเลี้ยงกุมารทอง ท่านให้นำกลับไปคืนครูผู้สร้าง หรือให้นำไปไว้ที่วัด แล้วกล่าวบอกกุมารทองให้เขาอยู่กับพระที่วัด เนื่องจากเรามีความจำเป็นอะไรก็บอกไป ไม่สามารถเลี้ยงดูต่อได้แล้ว ให้เขานั้นเป็นอิสระ ไปผุดไปเกิดในภพที่ดี และทำบุญกรวดน้ำอุทิศให้กุมารทองได้ไปผุดไปเกิดใหม่.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น