วันเสาร์ที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2561

พระขรรค์ เครื่องรางของขลัง กันและถอนมนต์ดำ


พระขรรค์ เครื่องราง ของขลังศักดิ์สิทธิ์ อาวุธวิเศษสำหรับผู้มีบุญญาธิการ หรือมีกรรมเกี่ยวเนื่องกันถึงจะได้ครอบครอง เราชาวพุทธคงจะคุ้นและรู้จักกันดี ซึ่งจะพบเห็นทั่วไปตามรูปวาด รูปปั้นของเหล่าเทวดาทั้งหลาย เพราะมีความเชื่อว่า "พระขรรค์" เป็นศาสตราชั้นสูง เป็นอาวุธของเหล่าเทวดา และผู้มีบุญบารมี อย่างพระมหากษัตริย์ เป็นต้น



พระมหากษัตริย์ไทยเรา ก็มีพระขรรค์ศักดิ์สิทธิ์คู่กายเช่นเดียวกัน มีชื่อว่า "พระแสงขรรค์ชัยศรี" ซึ่งเป็นศาสตราวุธประจำพระองค์ และเป็นหนึ่งในห้า เบญจราชกกุธภัณฑ์ ของพระมหาษัตริย์ไทย

พระขรรค์ คือ อาวุธที่มีสองคม คล้ายดาบหรือมีด มีคมสองด้าน ตรงกลางคอด ปลายแหลมคม เป็นเครื่องราง ของขลังชั้นสูง มีอานุภาพมาก สามารถป้องกัน และแก้คุณไสยมนต์ดำของแขก ของเขมรได้เป็นเลิศ ล้างอาถรรพณ์ ปราบและสยบภูติผีปีศาจ แม้แต่เหล่าเทวายังเกรงกลัว


การสร้างพระขรรค์ มีการสร้างด้วยหลายรูปแบบ ซึ่งแล้วแต่ครูอาจารย์ มีทั้งสร้างด้วยเหล็กอาถรรพณ์ต่างๆ เช่น ตะปูตอกโลงผีเจ็ดป่าช้า เหล็กยอดปราสาท ตะปูสังฆวานร เหล็กน้ำพี้ ฯ หรือบางอาจารย์สร้างด้วยงาช้างเกะ เขาควายตายโหง เขาวัว เขากวาง รุ่นหลังๆ สร้างด้วยไม้มงคลต่างๆ ก็มี เพื่อง่ายและสะดวกในการพกพา แต่อานุภาพความขลังก็แตกต่างกันออกไปบ้าง


การเก็บไว้บูชา ท่านว่าพระขรรค์เป็นอาวุธมีคมชั้นสูง ควรมีโต๊ะหรือหิ้งบูชาแยกจากหิ้งพระและเครื่องรางอื่นๆ เพราะพลังของพระขรรค์อาจทำลายล้างเครื่องรางอื่นๆ ให้เสื่อมไปได้ บางท่านก็วางไว้หัวนอน เพื่อกันอันตรายทั้งหลายที่จะเข้ามาทำร้ายตอนเรานอนหลับ แต่การวางเปิดคม ถอดปลอก อาจทำให้วิญญาณบรรพบุรุษ ผีบ้านผีเรือน แม้แต่เจ้าที่ก็อาจจะถึงขั้นเข้าบ้านไม่ได้เลยทีเดียว ด้วยพระขรรค์นั้นเป็นเครื่องราง ของขลังที่มีอานุถาพความศักดิ์สิทธิ์สูงมาก.


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น